Saturday, February 20, 2010

forty & wise na ang friend ko...


Ang tawag ko sa kaniya ay Hedgardo… (para kasi malaman mong super close ka sa akin... ang tawag ko sa iyo ay buong pangalan), isa sya sa itinuturing kong pinakamalapit, matalik at sanggang dikit na kaibigan… sa pinaglilingkuran kong kumapanya “Tasnee” sya nakilala, taong 2002 yaon… unang salta nya dito sa KSA, kita ko na sa kaniya agad ang kadalisayan ng kaniyang kalooban… lalim eheheheh pero totoo iyon, meron akong esp pagdating sa mga ganiyan… napakasimpleng tao nyan na may simpleng pamumuhay gaya ng kaniyang blogsite “simple life” kahit lubhang pinagpala di lamang financially… meron syang paninindigan sa kaniyang pinaniniwalaan… di basta basta nagpapadala sa silakbo ng damdamin… isang genuine socialite… mabuting anak kay Mommy Elvira… masarap magluto ng pancit malabon… mahilig mangolekta ng bravia at ibat ibang tselfon… magaling na game master… mahilig mamigay ng safety gift… cat safety shoes… at jarir voucher!

Kaya… kabayan… kaibigan, kaadik, fwend, ka fb, ka fs, ka tasnee, chatmate, text mate… isang taos pusong pagbati po ang aking ipinararating sa iyo… taos pusong pagpapasalamat din sa iyong pakikipag-kaibigan… isa kang pagpapala at mabuting kaloob mula sa maykapal… isang nilalang na tunay na maasahan… maunawain… mabait… maasikaso… mapagkakatiwalaan… may paninindigan… may prinsipyo… sincere… pinagpala… may mabuting kalooban… honestly… blessed ako at proud sa lahat ng mga achievements mo… sa bawat bagay na nakakamtan mo… maligaya ako sa pamilya (pero mas type ko ilagay ang kapuso…) mo at lubha kayong may pagpapahalaga sa magulang, may pagpapahalaga sa relasyong tayong mga pinoy lamang ang higit na nakakabatid… sa araw na ito at sa mga darating pa sa iyong buhay… hangad ko ang patuloy mong tagumpay… nawa’y patuloy kang gabayan ng ating Panginoong Diyos… patuloy nyang iabot sa iyo ang Kaniyang mapagpalang Kamay… ang ilaw na nagmumula sa Kaniya ang iyong maging tanglaw sa pagtahak mo tungo sa katagumpayan ng iyong bawat mithiin sa buhay… patuloy ka Niyang bigyan ng katatagan ng Pananampalataya, mabuting kalusugan at higit sa lahat ay ang pagpapalang ispiritwal… kaya muli kaibigan… mabrouk at ISANG maligaya at mapagpalang Ika-apatnapung Kaarawan…!

2 comments:

Dante said...

hala inubusan na ako ng adjectives! wala na akong masab!

habi bertdey na lang fwend kong ega.

may you be blessed continuously with health, love and success. in career, in life and most specially, sa lovelife!

and dare i say... welcome to the club!? hehehehe

espiyangmandirigma said...

Greetings... Happy 40th Birthday Sir Ega...

More 1301, 1302, and 1308 para pang treat... :D